Ngày đăng: 13/06/2019
POSM – Point of Sale Materials, là các sản phẩm được doanh nghiệp sử dụng để hỗ trợ bán hàng, giới thiệu sản phẩm, dịch vụ và tạo ra thêm trải nghiệm cho khách hàng tiềm năng ngay tại điểm bán. Có rất nhiều loại sản phẩm trong một bộ POSM được sử dụng linh hoạt tùy vào mục tiêu và từng loại chiến dịch quảng cáo mà doanh nghiệp triển khai. Bạn có thể dễ dàng bắt gặp các sản phẩm POSM tại một hội chợ, điểm bán hàng tiêu dùng nhanh, các kênh GT, MT, triển lãm,… Một số sản phẩm phổ biến có thể kể tới như poster, dangler, giá kệ, tờ rơi, wobbler, sticker, hanger, standee, ô dù, các loại booth bán hàng tại hội chợ, các loại biển hiệu trong và ngoài cửa hàng,…
POSM là một hệ thống truyền thông không thể thiếu trong bộ nhận diện thương hiệu của bất cứ doanh nghiệp nào, đặc biệt là các doanh nghiệp có hoạt động bán lẻ.
Mục tiêu đầu tiên của POSM là hỗ trợ cho hoạt động tiếp thị và bán hàng diễn ra hiệu quả hơn bằng cách tác động trực tiếp tới quyết định mua hàng của người tiêu dùng. Các sản phẩm POSM được thiết kế với phong cách hiện đại và sáng tạo, kết hợp với nhận diện đặc trưng của thương hiệu sẽ thu hút sự chú ý của người mua hàng, mang lại ấn tượng mạnh và thúc đẩy họ vào quá trình cân nhắc, trải nghiệm sản phẩm.
Bên cạnh mục tiêu hỗ trợ bán hàng, POSM còn góp phần không nhỏ trong việc gia tăng mức độ nhận diện thương hiệu. Một trong những yếu tố cơ bản nhất trong thiết kế các sản phẩm này chính là truyền tải được nhận diện của thương hiệu trên toàn bộ hệ thống, tạo ra trải nghiệm thương hiệu mạnh mẽ và đồng bộ nhất cho đối tượng mục tiêu.