Ngày đăng: 13/06/2019
Key visual là thuật ngữ được sử dụng cho ý tưởng/ định hướng sáng tạo về mặt hình ảnh, đồ họa được sử dụng xuyên suốt và thống nhất trong một chiến dịch truyền thông, tiếp thị. Kết hợp với các yếu tố khác như Key message – thông điệp cốt lõi, key visual sẽ giúp chiến dịch của bạn nổi bật lên giữa những chiến dịch khác cũng đang cố gắng ghi dấu ấn của mình vào tâm trí đối tượng mục tiêu. Key visual – hay còn được gọi là master visual, chính là một artwork được sáng tạo với mục đích cụ thể, mang theo các thông điệp của thương hiệu được truyền tải bằng ngôn ngữ hình ảnh. Nó có thể được sử dụng trong một chiến dịch ra mắt sản phẩm mới, chương trình khuyến mãi hay một chiến dịch truyền thông.
Trước hết, key visual đóng vai trò quan trọng trong việc tạo dấu ấn với đối tượng mục tiêu trong một chiến dịch truyền thông. Việc sáng tạo một key visual tốt còn đặc biệt phát huy tác dụng trong thời đại ngày nay khi khách hàng mục tiêu rất ít khi dành ra thời gian đủ dài để tìm hiểu một sản phẩm hay ý nghĩa của một chiến dịch truyền thông. Họ sẽ chỉ dùng vài chục giây đến một hai phút ngắn ngủi cho một TVC quảng cáo, và khi đó, sản phẩm truyền thông phải đủ ấn tượng để thông điệp của thương hiệu, nhãn hàng đọng lại được trong tâm trí họ. Đây chính là tác dụng của key visual, bởi một ý tưởng độc đáo, thống nhất về hình ảnh khi tiếp xúc với công chúng sẽ ngay lập tức tạo được dấu ấn, đặc biệt với sự kết hợp của hàng loạt các điểm chạm khác cũng sử dụng thống nhất một ý tưởng đó.
Với nội bộ doanh nghiệp, cụ thể hơn là với đội ngũ marketing, truyền thông, key visual sẽ tạo ra nhiều thuận lợi trong việc triển khai chiến dịch nhờ có ý tưởng thống nhất và đồng bộ. Không chỉ vậy, việc thể hiện bằng hình ảnh của key visual giúp họ dễ dàng hình dung ra thông điệp của chiến dịch và truyền tải nó lên các hệ thống truyền thông. Với các agency, key visual đặc biệt quan trọng trong bước xác định chiến lược vì nó giúp họ thống nhất được với khách hàng của mình về thông điệp sẽ truyền tải trong chiến dịch.