Tư vấn chiến lược thương hiệu

Ngày đăng: 07/06/2019

TẠI SAO DOANH NGHIỆP CẦN CHIẾN LƯỢC THƯƠNG HIỆU?

Chiến lược thương hiệu sẽ tạo ra một ý tưởng trọng tâm và xuyên suốt liên kết mọi hoạt động truyền thông của doanh nghiệp, tăng thêm sức mạnh cho chiến lược kinh doanh và nâng cao giá trị của thương hiệu, kết quả chính là cái mà doanh nghiệp cần nhất cho sự phát triển của mình. Điểm cốt lõi trong việc xây dựng một chiến lược hoàn chỉnh cho thương hiệu là nó được dựa trên tầm nhìn của doanh nghiệp và phù hợp với chiến lược kinh doanh, xuất phát từ chính các giá trị cốt lõi và văn hóa của doanh nghiệp. Từ đó, chiến lược cần được phản ánh toàn diện, đồng bộ trên các sản phẩm, dịch vụ, các hoạt động của doanh nghiệp với hiệu quả mang tính lâu dài.

Mục tiêu của chiến lược thương hiệu, trước hết là tạo ra được sự khác biệt và lợi thế cạnh tranh cho doanh nghiệp hoặc sản phẩm của họ. Điều đó sẽ tạo ra các giá trị mà bộ phận quản lý hoặc bất cứ một nhân viên nào đều có thể nói ra một cách nhất quán và dễ dàng. Cuối cùng, chiến lược này cần phản ánh một cách sâu sắc sự thấu hiểu của doanh nghiệp về nhu cầu và nhận thức của khách hàng, bởi hơn hết, mục tiêu cuối cùng của doanh nghiệp là phục vụ khách hàng và tạo ra lợi nhuận.

Các yếu tố cốt lõi của một chiến lược thương hiệu bao gồm các yếu tố nền tảng như khác biệt hoá, định vị, lợi thế cạnh tranh – các giá trị cốt lõi của thương hiệu và sau đó các yếu tố thể hiện ra bên ngoài như tầm nhìn, sứ mệnh, tính cách thương hiệu, cấu trúc thương hiệu,…

 

 

Chiến lược thương hiệu chính là sự cộng hưởng của tất cả: nội bộ doanh nghiệp, truyền thông, khách hàng, đối tác,… Với nội bộ doanh nghiệp, chiến lược thương hiệu sẽ làm rõ các giá trị và truyền cảm hứng cho nhân viên, giúp doanh nghiệp đi đúng hướng và đi một cách thống nhất, chắc chắn. Hơn nữa, đây cũng là định hướng cho mọi hoạt động giao tiếp với khách hàng từ bài đăng trên mạng xã hội, chiến dịch truyền thông, tờ rơi, tông giọng tư vấn, … Với bên ngoài, chiến lược thương hiệu có thể coi là lộ trình chiến lược (strategic roadmap) cho các hoạt động marketing tiếp thị, bán hàng, tạo vị thế cạnh tranh cao so với đối thủ. Điều đó giúp doanh nghiệp bán hàng tốt hơn, thậm chí có thể nâng giá bán và tăng doanh thu hiệu quả.

Nếu không xây dựng được một chiến lược thương hiệu phù hợp, mọi chiến lược tiếp thị, bán hàng sẽ trở nên lãng phí do không có định hướng thống nhất, khiến bạn yếu thế hơn đối thủ cạnh tranh và phải chi nhiều hơn cho các hoạt động này.

RED ONION CÓ THỂ GIÚP GÌ CHO BẠN?

Cùng với khách hàng và các chiến lược gia, chúng tôi cộng hưởng để phát triển một chiến lược thương hiệu hiệu quả, giúp đội ngũ nhân viên của các doanh nghiệp có được hình dung rõ nét và hứng khởi, đồng thời giúp cho hoạt động marketing/ bán hàng có định hướng và triển khai dễ dàng hơn. Tại Red Onion, chúng tôi sẽ tư vấn các chiến lược xây dựng và phát triển thương hiệu gồm:

– Định vị / Tái định vị thương hiệu

– Xây dựng thương hiệu mới

– Phát triển thương hiệu

– Quản lý thương hiệu

Giá trị của Red Onion nằm ở việc phát triển chiến lược để tạo ra một đề xuất giá trị làm nền tảng cho việc xây dựng các yếu tố cốt lõi của thương hiệu. Chúng tôi thấu hiểu sự khác biệt của doanh nghiệp, điều gì làm cho họ trở nên độc đáo và từ đó giúp họ xây dựng nên một thương hiệu có ý nghĩa rõ ràng. Dựa trên cơ sở đó, chúng tôi tạo nên sự trung thực, thu hút cho thương hiệu và phát triển nó thông qua những kênh truyền thông, thương mại điện tử, các kênh tiếp thị truyền thống, truyền thông nội bộ và các điểm chạm với khách hàng.

Liên hệ với chúng tôi ngay hôm nay để bắt đầu hành trình phát triển thương hiệu của bạn một cách bài bản và sáng tạo nhất!