Ngày đăng: 13/06/2019
Mỗi thương hiệu đều có cá tính và đặc điểm riêng có thể tạo nên chỗ đứng đặc biệt trên thị trường. Nhiệm vụ của Red Onion là khơi dậy điều đó, truyền tải chúng một cách hiệu quả nhất tới khách hàng mục tiêu của thương hiệu. Trong đó, nhận diện thương hiệu là yếu tố hàng đầu trong quá trình này.
Nhận diện thương hiệu là tổng hòa các yếu tố giúp công chúng phân biệt bạn với một thương hiệu khác. Đó là toàn bộ những yếu tố mọi người có thể nhìn thấy và có thể liên tưởng đến một thương hiệu của một doanh nghiệp, cá nhân, tổ chức,… Hệ thống nhận diện thương hiệu chính là sự phối hợp của các yếu tố này để tạo nên những tài sản hữu hình đồng nhất và linh hoạt của một thương hiệu, do doanh nghiệp chủ động xây dựng, quản lý và mong muốn truyền tải tới công chúng theo một chiến lược rõ ràng.
Trong đó, logo chính là yếu tố nhận diện cơ bản nhất, là biểu tượng quan trọng và dễ dàng nhất để công chúng phân biệt giữa các thương hiệu với nhau.
Một hệ thống nhận diện đầy đủ sẽ bao gồm các yếu tố cốt lõi như logo, màu sắc thương hiệu, kiểu chữ đặc trưng và mẫu định dạng chuẩn của thương hiệu. Sau khi phát triển hoàn thiện, nhận diện từ các yếu tố cơ bản này sẽ được áp dụng triển khai lên các hệ thống sản phẩm nhận diện còn lại – được gọi là yếu tố mở rộng. Bao gồm hệ thống tài liệu văn phòng, hệ thống biển hiệu, đồng phục, bao bì sản phẩm, hệ thống tài liệu in ấn, quà tặng doanh nghiệp, không gian thương hiệu,…
Nhận diện thương hiệu là thành tố quan trọng trong chiến lược phát triển của các doanh nghiệp hiện đại và chuyên nghiệp.
– Khác biệt hóa
– Dễ nhớ và tăng khả năng nhận diện
– Kết nối – truyền tải thông điệp của thương hiệu một cách dễ hiểu, hiệu quả
– Sắc sảo
– Tin cậy
– Vững bền
– Tiên phong