Tại sao thiết kế bao bì quan trọng đến vậy? | Red Onion – Brand consulting

Ngày đăng: 02/05/2019

TẦM QUAN TRỌNG CỦA THIẾT KẾ BAO BÌ

Thiết kế bao bì đóng một vai trò lớn trong những năm gần đây, và các doanh nghiệp đang rất quan tâm đến những bao bì tốt có thể làm tăng doanh số bán hàng của họ. Bao bì của bất kỳ sản phẩm nào cũng là điểm tiếp xúc đầu tiên của người tiêu dùng, và một thiết kế bao bì thông minh sẽ khiến bất cứ ai cũng phải dùng thử sản phẩm dù chưa biết về nó. Có nhiều yếu tố tác động đến việc thiết kế bao bì vì thiết kế đó phải hoạt động tốt trên thị trường. Nó phải vừa bảo vệ những thứ bên trong, vừa phải cho phép bảo quản và phân phối một cách dễ dàng, cung cấp được thông tin cho khách hàng và thu hút sự chú ý của người tiêu dùng trên một kệ tràn ngập các sản phẩm cạnh tranh.

Con người là sinh vật trực quan của tự nhiên. Ngày nay, sự khác biệt giữa một công ty tốt và công ty thông thường là họ biết thu hút khách hàng với những thiết kế bao bì ấn tượng. Tính cách thương hiệu có thể được truyền tải thông qua màu sắc, phông chữ và kết cấu. Thiết kế tốt sử dụng các yếu tố này để truyền tải một câu chuyện thương hiệu.

TẠI SAO THIẾT KẾ BAO BÌ QUAN TRỌNG ĐẾN VẬY?

Hơn bất cứ thứ gì khác, khách hàng sẽ bị thu hút bởi những sản phẩm có bao bì bắt mắt. Vì vậy, thiết kế bao bì phải đủ tốt để thu hút được khách hàng tiềm năng. Đây chính là tầm quan trọng của thiết kế bao bì – một phần quan trọng trong marketing sản phẩm và đảm bảo sản phẩm đó bán được. Công việc này cũng liên quan đến sự liên kết của thương hiệu với một phông chữ, màu sắc đặc trưng. Bởi khách hàng – những người bị thu hút bởi bao bì, sẽ nhớ tới chúng hơn là nhớ đến sản phẩm.

THIẾT KẾ BAO BÌ: BẮT ĐẦU TỪ ĐÂU

Một thiết kế tốt phải phản ánh được bản chất của sản phẩm, sự sáng tạo và cá tính của doanh nghiệp. Có rất nhiều yếu tố khác trong việc thiết kế bao bì, hơn là bao bì chỉ cần trông hấp dẫn. Có cả một môn khoa học đằng sau hình dạng của bao bì và các vật liệu được sử dụng trong đó. Ví dụ, trong số rất nhiều yếu tố cần nghiên cứu khi làm bao bì, một trong những điều quan trọng nhất cần nhớ chắc chắn là tính bảo vệ mà nó cung cấp cho sản phẩm. Sẽ là vô nghĩa khi bao bì sản phẩm quá tuyệt vời nhưng không phải là sự lựa chọn của người tiêu dùng.

CÁCH TẠO RA MỘT THIẾT KẾ BAO BÌ HOÀN HẢO

Nhiều nghiên cứu đã cho thấy sự đơn giản của bao bì giúp cho sản phẩm bán tốt hơn. Hơn bất cứ điều gì, những gì mọi người muốn là có được thông tin một cách nhanh chóng và đơn giản. Ngày nay, việc một sản phẩm có thể thu hút sự chú ý thông qua bao bì thanh lịch và bắt mắt, nhưng ghi nhãn rõ ràng cũng nên được coi trọng nhiều hơn. Các doanh nghiệp muốn mọi người mua sản phẩm của họ, không muốn mọi người bỏ đi và mua một sản phẩm của đối thủ cạnh tranh chỉ vì thông tin có thể được nắm bắt nhanh hơn trên bao bì hàng của họ.

KHÁCH HÀNG MUỐN GÌ?

Khách hàng luôn mong muốn tính xác thực và sự trung thực. Nói cách khác, họ muốn biết rằng sản phẩm được dán nhãn trên bao bì sẽ chính xác là thứ có thể tìm thấy bên trong. Các công ty phải luôn đảm bảo rằng bao bì của mình phải nhìn đáng tin cậy với khách hàng mua sản phẩm. Nó cũng có thể đạt được bằng cách tạo ra một thiết kế bao bì với chất lượng cao nhất có sẵn cho nó. Thiết kế bao bì tốt cũng nên phản ánh tính cách của công ty. Ví dụ, với một công ty xanh, thân thiện với môi trường và hiện đại, thì bao bì của họ sẽ có thể tái chế và đổi mới.

Không thể phủ nhận thực tế rằng logo đóng vai trò quan trọng khi tiếp thị, nhưng tác động từ sự hấp dẫn trực quan của bao bì đối với khách hàng là không thể so sánh với nó. Khách hàng muốn liên kết một sản phẩm với một cái gì đó tích cực và thiết kế bao bì thường là nhân tố đầu tiên xuất hiện trong tâm trí của họ.