Số 1: Nhận diện thương hiệu là gì, tại sao Brand Identity lại quan trọng?. Ngay số đầu tiên FBBF đã thu hút đông đảo doanh nghiệp tham gia. Tại phiên hội thảo, các doanh nghiệp không những được chia sẻ kinh nghiệm về thương hiệu mà còn có cơ hội được tư vấn, giải đáp các thắc mắc liên quan đến thiết kế, phát triển sản phẩm.

Số 2: Chiến lược xây dựng Thương hiệu, sức mạnh của thương hiệu và thiết kế, tiếp nối sau mùa đầu tiên tổ chức thành công của FBBF 1 là chủ đề vô cùng hấp dẫn khác giúp chủ doanh nghiệp có thể hiểu được tầm quan trọng trong kinh doanh khi đã có 1 thương hiệu vững mạnh:1 thương hiệu khoẻ sẽ cho ra 1 lợi nhuận tốt.

Số 3: Các giai đoạn và quá trình phát triển thiết kế thương hiệu, buổi hội thảo này sẽ giúp mọi người có cái nhìn bao quát hơn về sự phát triển trong quá trình xây dưng, lên ý tưởng sáng tạo và hình thành nên 1 thương hiệu. Hơn nữa, các doanh nghiệp được cung cấp lời giải đáp mang tính chuyên môn dành cho các thắc mắc về vấn đề thiết kế đang gặp phải của họ liên quan đến bao bì và xây dựng thương hiệu

Số 4: Bí quyết xây dựng thương hiệu. Đặc biệt ở lần tổ chức này có sự tham dự từ đại diện Hiệp hội doanh nghiệp vừa và nhỏ Hàn Quốc tại Việt Nam(KBIZ)- giám đốc văn phòng đại diện văn phòng Hiệp hội tại Việt Nam ASEAN ông Kim DuckLyong. Tại hội thảo, 2 chuyên gia của RO và MASS đã cung cấp chia sẻ những kiến thức hữu ích về các bí quyết phát triển thương hiệu và các ví dụ điển hình cụ thể cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ Việt Nam. Link: Bí quyết xây dựng thương hiệu

Số 5: Thiết kế bao bì thương hiệu. Bao bì chính là phương tiện gặp gỡ đầu tiên giữa người tiêu dùng và sản phẩm, Khi người tiêu dùng nhìn sản phẩm trên kệ và quyết định mua hàng, mọi thứ chỉ diễn ra trong 5-7 giây. Do đó, bao bì là yếu tố quan trọng, vừa phải chứa đựng thông tin sản phẩm tạo sự tin tưởng, đồng thời phải có sự hấp dẫn thu hút người tiêu dùng. Link: Bao bì thương hiệu – không đơn thuần chỉ bảo vệ sản phẩm

Số 6: Xu hướng thiết kế bao bì thương hiệu. Workshop chia sẻ những kiến thức xoay quanh xu hướng chính của thiết kế bao bì sau dịch Covid19, gồm Masstige, Minimalism (Tối giản), Vintage retro (cổ điển), Fun & Warm + ECO (vui nhộn, ấm áp, thân thiện với môi trường, ECO : Reduce, Re-use, Re-cycle (giảm bớt, tái sử dụng, tái chế)

Số 7: Thiết kế bao bì xuất khẩu Hàn Quốc. Dựa theo phân tích đặc trưng thế hệ Millennial- tầng lớp tiêu dùng chính của Hàn Quốc, diễn giả đã đưa ra những yếu tố mang tính chiến lược mà doanh nghiệp xuất khẩu hướng tới thị trường Hàn Quốc cần phải lưu tâm. Link: Chiến lược bao bì xuất khẩu cho thị trường Hàn Quốc

Số 8: Chiến lược thiết kế bao bì hậu Covid 19 xu hướng ESG. ESG là bộ tiêu chuẩn để đánh giá doanh nghiệp với 3 tiêu chí môi trường, xã hội và quản trị. Sau Covid 19 thì những vấn đề về bảo vệ môi trường, trách nhiệm cộng đồng xã hội lại càng được quan tâm nhiều hơn. Doanh nghiệp cũng cần nắm bắt đi theo để phù hợp với dòng chảy đó nhằm xây dựng vị trí hình ảnh theo xu hướng chung của toàn cầu. ESG – kinh doanh bền vững trở thành chiến lược xây dựng thương hiệu được nhiều doanh nghiệp nước ngoài và Việt Nam áp dụng. Link: Xu hướng bao bì thân thiện với môi trường sau covid 19

Số 9: Thương hiệu và bao bì cho xuất khẩu. Hội thảo chia sẻ về đặc trưng thiết kế bao bì trà truyền thống Trung Quốc, qua đó đưa ra cái nhìn cụ thể giúp doanh nghiệp Việt Nam thấu hiểu làm thế nào để chinh phục được người tiêu dùng Trung Quốc thông qua bao bì, đồng thời trình bày về các yếu tố ảnh hưởng đến thiết kế bao bì… Link: Thương hiệu và bao bì cho xuất khẩu

Số 10: Bao bì thân thiện với môi trường. Buổi chia sẻ lần này đưa ra ba bối cảnh khiến việc sử dụng bao bì thân thiện với môi trường không còn là sự lựa chọn của các doanh nghiệp mà đây còn là trách nhiệm, bắt buộc, ngoài ra tác động của màu sắc trong quyết định mua hàng và các xu hướng màu sắc trong năm 2021 cũng được đề cập đến. Link: Bao bì thân thiện với môi trường

Số 11: Mascot – Linh vật trong quảng cáo, nâng cao giá trị thương hiệu. Diễn giả phân tích vai trò, phương pháp vận dụng nhân vật đại diện trong phát triển thương hiệu một cách cụ thể thông qua ví dụ về sự thành công của nhân vật Kumamon đến từ Nhật Bản, qua đó nhấn mạnh hiệu quả to lớn của việc sử dụng nhân vật đại diện vào hoạt động phát triển thương hiệu của doanh nghiệp. Link: Mascot – linh vật nâng tầm thương hiệu

Số 12: Phương pháp phát triển mascot (linh vật) trong thiết kế thương hiệu. Số này mang đến cho cộng đồng doanh nghiệp cái nhìn cụ thể hơn về việc sử dụng linh vật một cách hiệu quả trong xây dựng thương hiệu cũng như cho người nghe biết thêm về những điểm cần chú ý khi xây dựng 1 mascot cho Thương hiệu. Link: Phát triển mascot trong thiết kế thương hiệu

Số 13Marketing thương hiệu – Hiểu về marketing: tiếp thị thương hiệu & tiếp thị dựa trên hiệu suất. Trong số này, diễn giả đã giải thích một cách hệ thống các khái niệm cơ bản của tiếp thị thương hiệu và tiếp thị dựa trên hiệu suất, phân tích mục tiêu, phương pháp vận hành từ đó làm sáng tỏ mối quan hệ tương quan của hai hình thức tiếp thị này. Link: Phương pháp marketing thương hiệu

Số 14: Phương pháp marketing thương hiệu – hiểu về marketing – phần 2 . Tiếp nối số 13, diễn giả đưa ra case study về việc xây dựng chiến lược phát triển thương hiệu và marketing tổng hợp của một hãng taxi du lịch ở Hàn Quốc. Qua đó, doanh nghiệp có cái nhìn cụ thể hơn về các bước tiến hành và phương pháp PR thương hiệu. Link: Phương pháp marketing thương hiệu (P2)

Số 15: Chiến lược phát triển thương hiệu: Quy tắc xây dựng thương hiệu online . Kết thúc mùa 1 FBBF ở số 14, số 15 mở đầu mùa 2 với nhiều kiến thức chuyên sâu hơn về Marketing thương hiệu, các doanh nghiệp qua buổi này sẽ học thêm được các kiến thức để xây dựng thương hiệu online. Link: 9 quy tắc xây dựng thương hiệu online

Số 16: Chiến lược xây dựng thương hiệu số 1 và 12 xu hướng thiết kế logo của năm 2022 . Tiếp nối số 1 mùa 2, buổi workshop này nói về hai chủ đề chính: 1. Thẩm mỹ – Sáng tạo – Thay đổi đúng thời điểm, chính là các yếu tố quan trọng số 1 khi Thương hiệu của doanh nghiệp muốn thu hút khách hàng mới và giữ chân khách hàng cũ; 2. Brandmark và Logo Thương hiệu. Link: Chiến lược xây dựng thương hiệu số 1 – 12 xu hướng thiết kế logo của năm 2022

Số 17: Phương pháp phát triển thương hiệu: Marketing goods hướng đến thế hệ MZ . Dự buổi này doanh nghiệp sẽ nắm được Quy trình và các bước quản lý phát triển thương hiệu qua chia sẻ của 2 diễn giả Red Onion và Mass C&G Hàn Quốc. Link: Marketing goods hướng đến thế hệ MZ

Số 18: Bí quyết xây dựng thương hiệu tốt: Xu hướng và keywords của ngành mỹ phẩm sau covid. Link: Bí quyết xây dựng thương hiệu tốt

Số 19: Bao bì – Cánh cửa giao tiếp với người tiêu dùng. Link: Bao bì sản phẩm – cánh cửa giao tiếp với người tiêu dùng

Số 20: Xu hương bao bì và tầm quan trọng của màu sắc 

Số 21: Thiết kế bao bì thân thiện với môi trường 

Số 22: Câu chuyện thành công về Marketing bằng Mascot